Làm thế nào để sáng tạo ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo ?
Làm thế nào để tạo ra một ý tưởng kinh doanh độc đáo mới lạ khác biệt so với dối thủ cạnh tranh,đây là câu hỏi muôn thủa với những ai đang và sẽ bắt đầu khởi nghiệp con đường kinh doanh của mình, để có một sản phẩm dịch vụ khác biệt mới lạ độc đáo tạo lên lợi thế cạnh tranh và doanh nghiệp của bạn có chỗ đứng trên thị trường.
Sau đây là những phương pháp được đúc kết qua những bài học kinh nghiệm từ những doanh nhân thành công nhất như Steve Jobs, Mark Zuckerberg, Richard Brandson,…họ điều bắt đầu từ những ý tưởng và phát triển nó lên thành những công ty vĩ đại. Và họ đều là những tỷ phú thiên tài trong việc đi tìm ra ý tưởng và sáng tạo trong những cơ hội ẩn giấu khắp mọi nơi.
“không nhất thiết phải có đầu óc sáng tạo mới có thể tạo ra cái mới, tất cả đều nhờ áp dụng phương pháp hay mà ra”
1: Lồng ghép kết hợp
Tạo ra ý tưởng kinh doanh mới bằng việc lồng ghép kết hợp giữa hai sản phẩm hoặc dịch vụ với nhau để tạo ra ý tưởng sản phẩm mới dựa trên ý tưởng cũ.
Ví dụ nhứ chúng ta kết hợp radio với cassette để tạo ra radio cassette
Ở việt nam đã xuất hiện những mẫu quảng cáo của các công ty thu hút hàng triệu người bằng cách áp dụng phương thức này, Ví dụ: trên vtv có đoạn quảng của nước uống tăng lực kết hợp cafe tạo nên sản phẩm mang tên wakeup 247, bạn đã một lần dùng thử sản phẩm đó chưa, dù bạn có dùng nó hay không nhưng tin chắc rằng đó là một ý tưởng kinh doanh độc đáo với sản phẩm sáng tạo, kết hợp giữa café giúp cho tinh thần được tỉnh táo và nước tăng lực giúp cho bạn có nguồn năng lượng để hoạt động cả ngày.
2 : Giải quyết vấn đề
Thế giới hiện nay có hàng tỷ vấn đề liên quan tới cuộc sống của con người, thế nhưng trong đó, có rất nhiều vấn đề không quá nghiêm trọng, nhưng lại có những vấn đề nhất thiết phải có phương pháp giải quyết. Chìa khoá cho thành công đầu tiên của các sáng lập viên và CEO nổi tiếng chính là đi tìm ra được những vấn đề và khó khăn trong vô vàn những thứ lặt vặt xung quanh. Vậy vấn đề cần giải quyết là như thế nào?
Đi tìm và phát hiện vấn ra vấn đề nào đó,là những vấn đề bất tiện trong đời sống hằng ngày hoặc của một sản phẩm dịch vụ nào đó, bạn có thể lang thang trên mạng hoặc ra những cửa hàng và tìm ra những vấn đề của người khác còn đang thiếu, tin chắc rằng ít nhất sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó của đối thủ kinh doanh sẽ có ít nhất một vấn đề bởi không có một sản phẩm hay dịch vụ nào hoàn hảo cả.
“Người thành công tìm ra cơ hội trong khó khăn người thất bại tìm vấn đề trong cơ hội”
Phát hiện những vấn đề bất tiện trong đời sống hàng ngày và tìm cách giải quyết.
Ví dụ: bút chì ngày xưa có thân hình tròn khiến nó hay bị lăn, rơi xuống làm gãy đầu mũi
giải quyết vấn đề: sản phẩm mới ” bút chì thân hình lục giác giúp khắc phục được vấn đề trên
đây là một ý tưởng kinh doanh độc đáo trong việc giải quyết các vấn đề bất tiện của sản phẩm
Ổ cắm điện linh hoạt thông minh-pivot power
Ổ cắm điện pivot power có thể bẻ cong theo nhiều hướng giúp giải quyết bất tiện của các ổ cắm thẳng truyền thống.
3: Tư duy theo chiều ngang
Thay đổi hình dạng sản phẩm ,tính năng,màu sắc chất liệu,mục đích sử dụng của sản phẩm hoặc một bộ phận nào đó để tạo lên ý tưởng độc đáo mới lạ về sản phẩm.
bóng đèn kem, thay bóng đèn bằng cốc,lược trải tóc mở được nắp trai, Gối hình bắp ngô là những ý tưởng độc đáo đó chứ.
Như chúng ta thấy từ những ý tưởng cũ và những sản phẩm cũ chỉ cần chúng ta sáng tạo đổi mới công năng, hình thù, từ đó làm cho sản phẩm của chúng ta độc đáo mới lạ hơn, Trong kinh doanh không nhất thiết bạn phải có một ý tưởng tốt nhất, để cạnh tranh trên thị trường nhất thiết bạn phải tạo lên sự khác biệt trong ý tưởng kinh doanh của mình và cần có một tinh thần doanh nhân sáng tạo.
Kết luận:
Trong 3 phương pháp kể trên bạn có thể tự sáng tạo ra cho mình ý tưởng kinh doanh độc đáo mới lạ mà bạn nghĩ có thể giải quyết được vấn đề của khách hàng,bạn có thể áp dụng phương pháp 1 giải quyết vấn đề,hoặc 2 lồng ghép kết hợp,3 tư duy theo chiều ngang để tạo ra cho mình một sản phẩm mới lạ độc đáo,và khác biệt so với những đối thủ đang có mặt trên thị trường,một câu nói yếu thích ” khác biệt hay là chết”.
thế nào, sáng tạo, ý tưởng, kinh doanh, mới lạ, khác biệt, câu hỏi, những ai, bắt đầu, sản phẩm, cạnh tranh, doanh nghiệp, thị trường, sau đây, phương pháp, đúc kết, bài học, kinh nghiệm, thành công, phát triển, công ty
Siêu thị điện thoại Hải Châu Mobile là nhà đại diện phân phối uy tín tại Ninh Thuận và là hệ thống cửa hàng bán lẻ các thiết bị kỹ thuật số của tất cả các hãng nổi tiếng trên thế giới . Ra đời từ tháng 9 năm 2006, hệ thống cửa hàng luôn liên tục phát triển cả về chất lượng dịch vụ lẫn về số lượng....
Ý kiến bạn đọc